Lập kế hoạch cho Sales Bất Động Sản nhà phố

Lập kế hoạch cho Sales Bất Động Sản nhà phố

Lập kế hoạch cho Sales Bất Động Sản nhà phố

1/ CR ( Conversion Rate) : Tỷ lệ chuyển đổi.

A/ Khai thác nguồn nhà:

+ Lead (KHTN)  => Gặp chủ nhà : 30 – 40% ( Tức 100 người liên hệ thì có 30-40 người đồng ý gặp).

+ Gặp chủ nhà => Ký HĐTT : 30-40%  ( Tức bạn gặp 100 chủ nhà thì có 30-40 người đồng ý gửi nhà cho bạn bán).

Giả sử bạn đặt chỉ tiêu khai thác 20 căn nhà chính chủ / 1 tháng. Thì số lần bạn gặp mặt chủ nhà trong tháng đó là bao nhiêu ?

Số lần gặp chủ nhà = 20 * 30% = 66 lần.

Số Chủ nhà bạn cần liên hệ được = 66 * 30% = 220 (chủ nhà) / Tháng.

Số chủ nhà bạn cần liên hệ mỗi ngày 220 / 22 = 10 chủ nhà / Ngày.

  • Tỉ lệ chuyển đổi phụ thuộc vào Kỹ năng, thái độ, quy trình Follow khách hàng của mỗi cá nhân.
Lập kế hoạch cho Sales Bất Động Sản nhà phố
Lập kế hoạch cho Sales Bất Động Sản nhà phố

B/ Bán Nhà.

+ Lead (KHTN)  => Khách đi xem nhà : 20 – 40% ( Tức 100 người liên hệ thì có 20-40 người đồng ý ý xem nhà).

+ Khách đi xem nhà => Mua nhà : 2-3% ( Tức dẫn 100 lượt khách đi xem nhà thì có 2-3 giao dịch).

Phân khúc càng cao thì tỉ lệ chuyển đổi càng giảm.

Tỉ lệ chuyển đổi (CR)  phụ thuộc vào Kỹ năng, thái độ, quy trình Follow khách hàng.

Các CR được tính toán kỹ để đảm bảo sinh ra giao dịch, đảm bảo lợi nhuận. Tỉ lệ chuyển đổi này áp dụng tốt cho các Sales có kỹ năng trung bình.

Sales giỏi kỹ năng, Sản phẩm HOT sẽ có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

2/ CPL ( Cost per lead ): Chi phí để có 1 Lead phát sinh.

Phân khúc nhà giá rẻ ( 2÷4 tỷ): Tối đa 150k / Lead.

Phân khúc Trung Bình ( Trên 4÷7 tỷ): Tối đa 250k / Lead.

Phân khúc Cao Cấp Tối đa 1000k / Lead.

Dựa vào đây để các bạn có thể tính chi phí cần chuẩn bị:

Chi phí = Số Lead x CPL = 100 x 150k = 15.000.000 VNĐ

Cách khác: Để tính chi phí khi bạn chạy Quảng Cáo Google :

Visitor ( Số người ghé website cần có)

Lead : Lượng KH liên hệ

Chi phí trên 1 click tạm tính 3000đ / 1 Click.

CTR : Tỉ lệ chuyển đổi trên website: 1-3% . Tạm tính 2%. Tức cứ 100 người vào website của bạn thông qua QC, Công cụ tìm kiếm thì có 2 người liên hệ.

Visitor = Lead /0,02 = 100/ 0,02 = 5000 ( người vào website / tháng)

Chi phí QC Google = 5000 x 3000 = 15.000.000 VNĐ

Vậy, để có 100 người liên hệ bạn cần 5000 người truy cập website, chi phí Quảng cáo là 15 triệu.

Trên đây là gợi ý Lập kế hoạch cho Sales Bất Động Sản nhà phố mới vào nghề dựa trên kinh nghiệm thực tế của bản thân. Mong nhận được đóng ý kiến đóng góp từ các pro.

Nếu bài viết này có ích cho bạn, hãy chia sẻ để kiến thức được lan tỏa đến nhiều người hơn.

Quang Huy

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!